Thursday, October 10, 2019

Thiên Môn Sơn. Cổng Trời. Trung Quốc. SVĐG



Thiên Môn Sơn – Và cung đường hiểm trở dẫn tới Cổng Trời
Thiên Môn Sơn hay còn gọi là Cánh Cổng Trời là con đường nằm trong Vườn quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới, phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Dù chỉ dài 11 km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1,100 m. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1,300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới chỉ khoảng 8km về phía Bắc. Nhìn từ trên cao, con đường lên đỉnh uốn lượn vòng quanh mang dáng dấp của một con rồng trong truyền thuyết cổ tích xa xưa.


Thiên Môn Sơn, nằm gần tuyến cáp treo tại đỉnh núi cheo leo.

Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn được xây dựng từ nhà ga Trương Gia Giới lên đỉnh núi. Từ cabin nhìn xuống, thu vào tầm mắt cả một vùng đất trời hùng vĩ bao la.
Điểm đặc biệt ở cung đường  Thiên Môn Sơn  chính là 99 khúc cua với nhiều góc  thách thức  cả những tay lái giàu kinh nghiệm nhất.



Từ đó, vượt qua 999 bậc thang, du khách sẽ đặt chân đến “Cổng trời”, nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Cổng cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Tên Thiên Môn cũng ra đời từ đó.


Đường Thiên Môn Sơn được xem như là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Từ trên cao nhìn xuống, con đường trông giống như một con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Nhiệt độ trên núi thấp hơn khoảng 10 độ C so với thành phố Trương Gia Giới. Nơi đây quanh năm có mây phủ.

Trên con đường này tài xế luôn phải tập trung cao độ, đặc biệt ở những khúc cua hay lối rẽ. Phong cảnh bên đường dù tươi đẹp và đặc sắc, nhưng chỉ cần rời mắt khỏi đường đi một chút có thể dễ dàng gây nguy hiểm.
Vì thế, nếu cảm thấy không tin tưởng vào tay lái, du khách được khuyên nên sử dụng “cáp treo dài nhất tại ngọn núi cao nhất thế giới”, với 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7,455 m.
Và muốn có đuợc cả hai cảm giác trên không trung trong cáp treo và sự kích thích trên 99 khúc quanh thì khách nên đi lên cổng trời bằng cáp treo và đi xuống bằng xe có tài xế kinh nghiệm lái. Đó chính là phương cách mà hãng du lịch đã cho nhóm du lịch chúng tôi trải nghiệm.
Ngoài ra,Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với con đường trong suốt làm từ kính cường lực, được gọi là Skywalk. Con đường men theo vách đá dựng đứng đem lại cảm giác e dè, sợ, thích thú, hồi hộp.

Ai đã từng một lần đi trên cây cầu kính Thiên Môn Sơn chắc còn nhớ cảm giác hãi hùng nhưng cũng rất đáng để thách thức khi đặt bước chân đầu tiên lên cầu kính.
Tài liệu thu thập trên internet.
Hình ảnh thuộc bộ ảnh của người viết.
Sóng Việt Đàm Giang


No comments: