Monday, March 5, 2018

Hàng Không Mẫu Hạm USS CarlVinson. Đà Nẵng. Việt Nam.GNT


Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tại Đà Nẵng, Việt Nam.
March/5/2018





Chuyến thăm lịch sử của hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tại Đà Nẵng vào ngày 5-3 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Việt Nam nói riêng cũng như sự quan tâm trên toàn thế giới nói chung.
Trong tuần này. hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson, tuần dương hạm USS Lake Champlain cùng khu trục hạm USS Wayne E.Meyer đã có mặt tại vùng biển thuộc hải phận quốc tế ngoài khơi Đà Nẵng.
Sáng sớm 5-3 đội tàu sẽ di chuyển vào cảng Tiên Sa. Sau buổi đón tiếp, khoảng 3.000 thủy thủ đội tàu sẽ đặt chân lên Đà Nẵng tham quan và tham dự các hoạt động địa phương.
Ngoài ra, những ngày tại Đà Nẵng, đại diện hàng không mẫu hạm sẽ có các hoạt động chào xã giao lãnh đạo TP Đà Nẵng, Quân khu 5 - Bộ Quốc phòng. Các buổi gặp gỡ này sẽ được tổ chức tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh quân khu 5.

Dù không phải con tàu lớn nhất, USS Carl Vinson vẫn là niềm tự hào của hải quân Mỹ.
Hoạt động từ năm 1982, USS Carl Vinson được mô tả là một thành phố nổi trên biển với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cuộc sống như phòng khám nha y khoa, phòng tập thể hình, quán cà phê Starbucks, v.v…và cả một nhà nguyện cho tín đồ Cơ Đốc, Tin Lành, Phật giáo...
Vào năm 2011, đội bóng rổ Michigan State Spartans có trận đấu đặc biệt với North Carolina Tar Heels trên tàu Vinson, và đây trở thành sự kiện thường niên trong ngày Lễ cựu chiến binh.
Thành tích của USS Carl Vinson về khả năng vận hành và độ an toàn có lẽ là lý do tàu được chọn để chứng minh sự hiện diện của Mỹ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Sự hiện diện của USS Carl Vinson được coi như là đang thể hiện vai trò quan trọng trong chiến lược an ninh của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở khu vực châu Á.
Và khi nhắc tới Chiến lược an ninh quốc gia mà ông Trump đưa ra tháng 12 năm ngoái, có thể thấy USS Carl Vinson, từ Triều Tiên cho tới Biển Đông, đang đại diện cho việc duy trì sức mạnh quân sự và ảnh hưởng quốc tế mà Washington đang hướng tới.
Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson là tàu sân bay hạt nhân được đặt theo tên của Carl Vinson, một nghị sĩ có công đóng góp cho hải quân Mỹ. Đây là chiếc thứ ba trong số 10 chiếc tàu thuộc lớp Nimitz của Mỹ.
USS Carl Vinson có độ choán nước 103.000 tấn, dài 333m và rộng 77m. USS Carl Vinson có thủy thủ đoàn thường trực là 3.000 người và 2.000 người hỗ trợ đội bay, có thể chở tối đa 90 máy bay các loại, bao gồm tiêm kích F/A-18 Super Hornet và Hornet, tiêm kích tác chiến điện tử EA 18G Growler, trực thăng Nighthawk và máy bay cảnh báo sớm.
Tin tổng hợp.

Hình ảnh USS Carl Vinson thuộc bộ ảnh riêng của Y sĩ Trung tá Không quân Hoa Kỳ A. Duong Rhoemhildt, một y sĩ đang có hoạt động trên hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson.

No comments: