Saturday, December 7, 2019

Du Lich TrungVuong HoustonTexas 42020



TrưngVương Houston 4 2020
Cruise April 27-May 2 2020.
Carnival Dream
1.Du lịch bằng tàu Carnival Hậu Đại hội Trưng Vương (27 tháng 4 2020) là chuyến đi chơi trên du thuyền Carnival Dream năm ngày, khởi hành từ Galveston vào ngày 27 tháng 4, 2020 ghé một ngày tại Costa Maya, Mexico, một ngày tại Cozumel, Mexico và trở về Galveston sáng ngày 2 tháng 5.

 Tham dự viên cuộc du lịch có thể chuyên chở tự túc, đâu xe ở bến/cảng Galveston, hay qua các dịch vụ giao thông có trả tiền tới cảng Galveston.
Trong ngày tàu di chuyển trên biển, nếu đông người tham dự, ban tổ chức có thể mượn được của tàu một phòng họp để cả đoàn TV tu tập nói chuyện, hay văn nghệ.

2. Ngày xuống bến. Khi đi chơi du thuyền và ghé thăm hai nơi tại Mexico, đó là những bến tàu dành cho khách của tầu du lịch đi nghỉ mát, tắm biển, ngụp lặn nhìn cá, san hô v.v… hay mua sắm những thổ sản .
  Carnival có nhiều excursions (do Carnival tổ chức) để bạn lựa chọn. Hay có thể xuống bến, mua tour và leo lên xe van để họ chở đi các địa điểm thăm viếng quanh đó.
Cozumel, Mexico có rất nhiều tiệm /cửa hàng để bạn mua sắm, hoặc thăm viếng.

Ngày trở về, tầu sẽ cập bến lúc 8:00AM .

Terminal 2: cho Carnival

Nếu dùng GPS hay bản đồ thì dùng thông tin như sau:
  • Cruise terminals - 22nd Street and Harborside Drive
  • Parking lots - 33rd Street and Harborside Drive
Từ Hotel Omni đến Galveston cruise terminal mất khoảng 1 giờ đồng hồ (cỡ 60-65 miles tuỳ theo đường đi).
Xe gửi tại parking với giá từ 70- 90 USD  cho 5 ngày, tuỳ theo nơi đậu xe.

3.Tài liệu cần để đi du lịch đến các bến/cảng
Du khách cần có tài liệu/giấy tờ du lịch thích hợp khi lên tàu, xuống tàu và trong suốt hành trình đi du lịch tầu máy (cruise). Nếu không có giấy tờ thích hợp khi check in lên tầu thì sẽ bị từ chối không được lên tầu và cũng sẽ không được bồi hoàn tiền vé đã đóng. Giấy tờ du lịch đây là sổ thông hành/hộ chiếu (passport) của bạn.
Xin lưu ý
Tất cả du khách cần có passport vì tàu sẽ đi vào hải phận quốc tế , và passport cũng cần thiết khi du khách cần bay đi hay trở về USA vì bất cứ lý do nào đó. Passport của du khách nên còn có hiệu lực sau ngày hoàn tất chuyến du lịch cỡ 6 tháng. Thí dụ nếu đi du lịch nước ngoài USA vào tháng 4 năm 2020 thì passport cần có ngày hết hạn cỡ tháng 10, 2020.
Nếu chưa có passport và cần passport cấp tốc thì các hãng du lịch có dịch vụ làm passport có thể lo liệu giúp được.

4.Tiền tip cho nhân viên trên tàu.
Hãng tàu du lịch Carnival tính khoán tiền tip là $13.99 một ngày/một người, cho các cabin bình thường hay nhiều hơn nữa nếu là cabin hạng sang. Tiền tip được charged ngay vào tiền phòng hàng ngày. Đây là tiền tip duy nhất mà du khách bắt buộc phải trả. Tiền được phân chia như sau: $4.35 cho đội dọn dẹp cabin, $6.89 cho đội phục vụ bàn ăn và $2.75 cho những dịch vụ linh tinh
Riêng tiền uống rượu hay soda do waiter hay waitress mang đến do khách order thì tip 18% được tính ngay vào bill mà khách phải ký liền khi nhận giải khát.
Ngoài số tiến tip trên, du khách có thể cho thêm nhân viên phục vụ mình trong phòng ngủ hay phòng ăn nếu muốn hay thấy họ sốt sắng phục vụ khách. Tip này thường cho vào ngày cuối khi khách rời tàu, nếu khách muốn chứ không bắt buộc.

5. Giờ ăn tối trên tàu
Du khách đuợc quyền chọn giờ ăn SỚM lúc 6:00PM hay TRỄ lúc 8:15PM. Giờ này phải đuợc tôn trọng đến đúng giờ để cho nhân viên phục vụ làm việc có hiệu quả. Du khách đuợc đặt chỉ định ở một bàn và trong suốt thời gian trên tầu, tối  nào cũng ngồi bàn đó. Group TV sẽ ăn tối lúc 6PM, và ngồi cố định tại một số bàn trong cùng một phòng ăn.

Ngoài phòng ăn chính, còn có nhiều quầy ăn nhỏ free và tiệm ăn buffet free trên lầu cao muốn ăn thì tùy ý, không nhất thiết phải ăn ngồi bàn, ngay cả buổi tối.
Bữa ăn sáng và ăn trưa thì tuỳ ý muốn ăn giờ nào theo giờ họ mở cửa cũng được, hay muốn ngồi bàn nào waiter/waitress dẫn đến cũng được nếu ăn trong phòng ăn vào ngày tàu di chuyển trên biển, không ghé đảo.

6.Giá biểu các cabin
Giá phòng thì tùy thuộc vào deck và vào vị trí phòng. Deck thì có từ deck 2 đến deck 9…, phòng interior /ocean view hay balcony thì còn tùy thuộc phòng đầu tàu, cuối tàu và giữa tàu. Giữa tàu (mid-ship) thì tốt và đắt hơn vài chục dollars một phòng. Nói chung chung thì một cabin interior (cho hai người) kể cả thuế phỏng chừng là $500- $550 cho một người (= $1,000-$1,100 một phòng hai người)
Nếu tính đi thì nên đặt deposit chọn phòng càng sớm càng tốt.
Văn phòng du lịch như dưới đây cho những ai chú ý muốn đi, liên lạc với agent để book cabin theo lựa chọn và trả chi phí. Các bạn cần ghi là thuộc GROUP  ID TV HOUSTON 4-2020, để được sắp ngồi chung với cả nhóm.

** Phoenix Travel
Ms. Ledzung
2726 Quarry Hill Road
Sugar Land, TX 77478
Phone: (cell) 832- 257- 1596
713- 280- 1700

**  Vacations to Go (VTG)  Với những ai quen book thẳng với agent thì:

Willis Carthan
Travel Counselor
Vacations To Go
wcarthan@vacationstogo.com
His office hours: Tue-Fri: 9am-6pm, Sat: 7am-4pm (US Central Time)

US and Canada: 1-800-338-4962 ext. 7360

VTG  (Ước lượng Midship Deck 1 cỡ  $510 gồm cả tax. Midship Deck 7 cỡ $530 cả tax/thuế).

Phoenix . Ms Lê Dzung cho biết chị sẽ theo dõi từ khi book đến khi phải trả trọn tiền phòng, nếu Carnival có offer giảm gía thì chị sẽ update và adjust gía khi đó. Credit on board thì xin hỏi thẳng chị LD.
Ms Lệ Dzung: 832 257 1596 hay  281 980 1977.

7. Hủy bỏ du lịch nếu cần thiết.
Hỏi: Nếu muốn huỷ bỏ chuyến du lịch sau khi đã đặt deposit thì có được bồi hoàn tiền đặt deposit không?

Đáp.
Chi tiết về tiền deposit $ 200.00 / pp của CARNIVAL :

*Huỷ bỏ chuyến đi TRƯỚC khi trả tất cả (60 ngày trước khi lên tầu) sẽ đuợc Carnival bồi hoàn theo lối giữ lại cho chuyến đi trong tương lai số tiền đã đặt cọc (deposit) sau khi trừ đi số tiền $50/cho môt người cho thủ tục/dịch vụ giấy tờ.
Có nghĩa là nếu deposit  cho hai người một cabin 2x $200 = $400 USD. Thì credit cho chuyến đi du lịch tương lai là : $400- (2x 50) = $300.
Số tiền credit này phải đuợc dùng trong vòng 2 năm (24 tháng) kể từ ngày thông báo hủy bỏ. Người đuợc credit  sẽ phải là người sẽ đi du lịch tương lai, không thể đổi cho người khác hưởng credit. Tên cũng phải hoàn toàn giống trên giấy tờ cho credit.
*Hủy bỏ SAU khi trả hết (59 ngày trước khi lên tàu) thì sẽ được bồi hoàn bớt dần tùy theo số ngày báo cho Carnival muốn hủy chuyến đi (trừ chi phí dịch vụ). Càng cận ngày số tiền bồi hoàn càng ít và là $0 vào ngày đi.

8. Có cần mua bảo hiểm y tế/sức khoẻ/và du lịch cho chuyến đi không?

Hãng bảo hiểm có quảng cáo cho bảo hiểm du lịch phân chia ra làm nhiều loại.
a-     Bảo hiểm y tế căn bản cho thời gian du lịch. Bảo hiểm loại này sẽ đảm trách cho hầu hết chi phí nếu khách gặp tai nạn hay đau ốm. Và cover tối thiểu.căn bản một số khác tuỳ theo options khách chọn mua
b-    Bảo hiểm y tế và bồi hoàn hầu hết chi phí nếu khách có lý do chính đáng không thể đi được sau khi đã trả hết tiền  phòng và máy bay (tất cả phí tổn mà khách muốn mua cho bảo hiểm). Loại này thì chi phí cao hơn nhiều.

Mua hay không mua tuỳ vào quyết định của cá nhân. Nếu mua bảo hiểm y tế căn bản sẽ làm cho khách du lịch an tâm hơn thì cũng nên nghĩ đến.

BTC Trưng Vương 2020
December  2019.

No comments: