Sunday, October 19, 2008

Thơ

Tình Hoài Nhớ
(La cumparsita)

Chiều sắc vương buồn trong nắng dần tàn phai
Chiều vướng cơn sầu trong ánh đêm đèn rơi
Chiều nhắc ai về tình cách biệt trùng khơi
Chiều dỗ u buồn gây nhớ thương đầy vơi
Nhớ ! Nhìn bóng chiều xuống mà nhớ người
Nhìn lá vàng rơi mà yêu thời
Mãi mãi trong tim tình tôi

Người yêu mến, người tôi đắm say ơi
Có biết đêm nay tôi cô đơn mong chờ
Nhớ tới môi hôn ngọt ngào
Nhớ mắt long lanh như năm xưa nào...

Này em hỡi này em có hay chăng
Lá biếc năm xưa vẫn trông chờ
Chờ cho gió bắt muôn phương
Chờ hoa bát ngát lên hương
Chờ đến sao đêm giăng đầy trời

Cho mình hôn nhau náo chốn thiên đàng
Cho người chung quanh muốn chia vui cùng
Cho tình lên ngôi chất ngất vun đầy
Cho dù chỉ được phút giây xum vầy

Anh nói yêu em nồng nàn ước mong
Anh nói nhớ em ngàn lần thiết tha
Tiếng hát năm xưa như còn vẫn vang
Mối tình còn say

Em có thấy chăng
Thuở ấy khi tình ta đã trao
Anh đã ôm siết em xôn xao
Chau chuốt ta đã bên nhau
Giây phút âu yếm em còn nhớ
Nụ hôn đầu tiên anh mong chờ
Tình yêu vừa đến, đến không ngờ
Đến cho tâm hồn mộng mơ.

Sóng Việt
April 2008

Link nghe nhac:


http://nmchau.club.fr/forum/viewtopic.php?f=6&t=1809&sid=92275f5d2d5d510de68fd06c1c965f9f



Bài Luân Vũ Cho Em

Bài luân vũ cho em
Như giấc mơ êm êm
Nhẹ nhàng bay cơn gió
Quyến rũ phủ sương đêm
Bài luân vũ thiết tha
Thì thầm lời ngọc ngà
Chuốc giòng nhạc tình tứ
Cuốn hồn anh lênh đênh...

Tình yêu là suối trong
Len lỏi bên bờ tim
Róc rách vào ngõ vách
Thấm dần vào châu thân
Tình như dây bạch tuộc
Đu đưa đóng mở ngòi
Quấn chặt trái tim yêu
Mãi làm quà vĩnh viễn

Yêu nhau không biên giới
Trải ngàn dậm không sờn
Qua thử thách cuộc đời
Quý hơn vàng kim cương
Khi trời cao u ám
Tình yêu là ánh lửa
Thắp sáng suốt ngày đêm
Dù tình xa mong đợi

Tình yêu như cát biển
Trao đại dương nụ hôn
Quyến luyến nhau một đời
Có khi nào ngăn cách
Hạt cát tình trên biển
Đếm làm sao cho hết
Như thảm hồng trời trao
Vinh danh tình chúng ta...

Bài luân vũ cho em
Chập chùng theo sóng biển
Thì thầm trao riêng em
Hãy đón nó nhé em...

Cho riêng mình em thôi...

Sóng Việt
April 2008

Link nghe nhac:
http://nmchau.club.fr/forum/viewtopic.php?f=87&t=1812

*

Như Một Giòng Sông

Mây trời kéo miết, quanh vùng núi xanh
Làm cơn mưa rắc, tạo giòng nước nguồn
Ào ào thành thác,
Lao xao nước ngọt
Ra sông hiền hòa
Sông chảy miên man, vượt qua núi ngàn
Sông chia nhiều nhánh, biết chảy về đâu...

Có người yêu sông, lòng còn e ngại
Chẳng dám dấn thân
Có người can đảm, ôm cả giòng sông
Liều lĩnh đường đột...

Sông mắc nợ ai,
Khi là mây trắng, thích nghe tiếng thơ
Khi là mưa xuân, cứ vờn nhạc tình
Khi là suối trong, mát lòng người khát
Len vào tiềm thức
Gợi lòng bâng khuâng.

Sóng Việt
04 20 2006

Xa Một Giòng Sông

Ngày em đến
tôi mong chờ háo hức
Từng ngọn cây ngọn cỏ
nhảy múa quanh
Trong nắng hạ
như cuời reo dung thứ
kẻ si tình
đã yêu em
từ khi nào ai biết...

Em đứng đó
đôi mắt long lanh nhìn
như thấu suốt tim tôi
Tôi bối rối vụng về
ngập ngừng khó thốt
Như gã thư sinh
ngây dại thuở nào...

Bên em
trái tim tôi chợt nóng
rạo rực chực tuôn tràn
sinh khí như dấy loạn
cơn sốt không kiềm tỏa
mặc tình thao túng
trong thân tôi...

Ngày em đi
lòng tê dại bàng hoàng
ngậm ngùi thời gian
vô tình qua nhanh
những kỷ niệm
ngắn ngủi bên nàng
ánh mắt, nụ cười, lời nói
vẫn còn đây
như sống mãi
trong tâm khảm
trong tim tôi...

nàng: như một nàng công chúa yêu kiều
tôi: một lãng tử phiêu lưu
gặp nàng
như một huyền thoại
xa xưa.

Em xa tôi như một giòng sông
có một ngày sông trở lại
như nuớc sông ra biển, biến thành mây
thành mưa, đổ xuống thành phố
thăm tôi
có phải không em?

Sóng Việt
05/03/2006

No comments: