Wednesday, September 3, 2014

Hoa Anh Túc Tại Tháp London cho Ngày Đình Chiến 11 tháng 11, 1918

Hoa Poppy đỏ tại Tháp Luân Đôn
Sóng Việt-Đàm Giang


Kể từ ngày 5 tháng 8, 2014, tháp London của Anh quốc bắt đầu ngập màu hoa đỏ poppy. Nghệ sĩ Paul Cummins đã cho cắm/đặt 888,246 hoa sứ poppy màu đỏ trên vùng đất chung quanh tháp London như một biểu tượng tưởng nhớ những chiến sĩ đã ngã gục trong Đệ nhật thế chiến.



 Mỗi bông hoa sứ poppy tượng trưng cho một người Anh hay người Thuộc địa  đã bỏ mình trong cuộc chiến.

Năm nay là kỷ niệm 100 năm khi Anh quốc chính thức gia nhập cuộc Thế chiến thứ nhất. Cummins đã thiết kế cắm/đặt hoa trên mặt đất và chung quanh lâu đài London.


 Hoa đặt theo từng khu, một số thiết kế như tràn ra từ cửa sổ của toà tháp, đổ xuống mặt đất, có nơi hoa dựng lên giống như bắn tung lên từ những cánh đồng trên lối đi. 


Hoa cũng đặt tụ tập như một vũng, tràn đầy mương trông tựa như nước đỏ hay máu văng đầy. Hàng đêm tên của các chiến sĩ bỏ mình trong chiến tranh được đọc lên để tưởng niệm sự hy sinh của họ để bảo vệ quốc gia và Hoàng gia.







                                   Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và Công nương Kate 

Được biết bông hoa sứ đỏ cuối cùng của 888,246 bông sẽ được đặt vào ngày 11 tháng 11, 2014 là ngày Đình Chiến. Và sau ngày Đình Chiến thì tất cả hoa sứ này sẽ được bán  (25 bảng Anh một bông) để trang trải chi phí và 10% của số tiền tổng thu sẽ được gửi đến 6 quỹ từ thiện khác nhau..

Cách làm hoa poppy sứ cũng khá công phu. Video dưới đây cho thấy việc làm của nhân công:

http://poppies.hrp.org.uk/about-the-installation/#section--video

Sóng Việt-Đàm Giang

No comments: