Saturday, August 30, 2014

Thông tin du lịch: Tàu Carnival


Du Lịch tàu Carnival
Đàm Giang biên soạn



1-

Du lịch bằng tàu Carnival tiền đại hội Trưng Vương (29 tháng 3, 2015) là chuyến đi chơi trên du thuyền Carnival Triumph năm ngày, khởi hành từ Galveston vào ngày 23 tháng 3, 2015 ghé một ngày tại Progreso, Mexico, một ngày tại Cozumel, Mexico và trở về Galveston sáng ngày 28 tháng 3. Tham dự viên cuộc du lịch có thể chuyên chở tự túc, đâu xe ở bến/cảng Galveston, hay tham dự chuyến xe bus của ban tổ chức đưa ra bến và rước khi tàu trở về Houston.

Nếu đông người tham dự, ban tổ chức có thể mượn được của tàu một phòng họp để cả đoàn TV tu tập nói chuyện, hay văn nghệ.

Khi đi chơi du thuyền và ghé thăm hai nơi tại Mexico như thế, chúng ta không mong mỏi nhìn thấy những  toà nhà hay dinh thự, biệt thự lộng lẫy vì nơi đó chỉ là những bến tàu dành cho tầu du lịch đi nghỉ mát, tắm biển, ngụp lặn nhìn cá, san hô v.v… hay mua sắm những thổ sản (?).
Progreso có nhiều flamingo  hồng, có phế tíchMaya nếu muốn đi xem, có bãi biển cát tắm mát cách bến bằng một chuyến xe bus.  Carnival có nhiều excursions (thăm thú do Carnival tổ chức) để bạn lựa chọn. Nếu muốn lang thang tự túc, thì xe shuttle bus của Carnival sẽ thả bạn xuống điểm hẹn của Progreso (là điểm mà bạn cần đón shuttle bus để xe đưa bạn về tàu). Tại điểm hẹn này bạn có thể  đi dạo hay tìm mua vé của Groupo AutoProgressso đi thăm phế tích Maya. Hay leo lên xe bus địa phương để ho chở đi vòng vòng quanh đó.
Cozumel, Mexico thì có rất nhiều tiệm /cửa hàng để bạn mua sắm, hoặc thăm thú.
Tầu sẽ cập bến lúc 8:30AM và nếu các TV có thể sách/kéo valises ra thẳng không qua  phục dịch vụ mang valise tối hôm trước để ngoài cửa phòng thì chúng ta có thể rời rất sớm về lại /check in hotel  và sau đó đi dự buổi tiền đại hội tổ chức vào trưa thứ bẩy tại Ocean Palace.

Văn phòng/agent đảm trách giữ phòng/cabin đặt deposit  trên tàu cho chuyến du lịch Carnival 5 ngày này là Ms. Ledzung (Phoenix Travel), địa chỉ email:

LeDung Phoenix (ldzphoenix@yahoo.com)

Phone:  832- 257- 1596
**
2-
Từ phi trường đến Marriott Hotel, Sugarland
Hobby – Marriott: 23 miles SW
IAH- Marriott:       42 miles SW
Taxi một chiều cỡ 90-100.USD
Super shuttle bus (Blue Van) .

Địa chỉ Marriott:
Marriott Town Square 16090 City Walk.  Sugarland, TX 77497
Bến tàu:
Terminal Number  1
2502 Harborside Dr.
Galveston, TX 77550
Terminal Number 2
2702 Harborside Dr.
Galveston, TX 77550

Terminal 1:  cho tầu hãng Royal Caribbean, Celebrity
Terminal 2: cho Carnival

Nếu dùng GPS hay bản đồ thì dùng thông tin như sau:
  • Cruise terminals - 22nd Street and Harborside Drive
  • Parking lots - 33rd Street and Harborside Drive
Từ Hotel Marriott đến Galveston cruise terminal mất hơn 1 giờ đồng hồ (cỡ 60-65 miles tuỳ theo đuờng đi)
Bạn có thể đi bằng xe nhà hay xe bus của đoàn du lịch.
Nếu tự lái thì từ Marriott đến port đi có thể lái qua  hai lối
TX6S – I45  hay
Sam Houston freeway-I 45.
Xe gửi tại parking với giá từ 50-100 USD  cho 4-7 ngày, tuỳ theo nơi đậu xe.

3-

Tài liệu cần để đi du lịch đến các bến/cảng
Du khách cần có tài liệu/giấy tờ du lịch thích hợp khi lên tàu, xuống tàu và trong suốt hành trình đi du lịch tầu máy (cruise). Nếu không có giấy tờ thích hợp khi check in lên tầu thì sẽ bị từ chối không được lên tầu và cũng sẽ không được bồi hoàn tiền vé đã đóng.
Carnival khuyến khích tất cả du khách nên du lịch với passport. Dù passport không cần cho người có quốc tịch USA khởi hành từ USA và trở lại điểm khởi hành trong nước Mỹ (thí dụ rời từ Galveston và trở về lại Galveston, USA),  nhưng có passport sẽ làm cho thủ tục clearance nhanh chóng hơn khi trở về USA. Passport cũng cần thiết khi du khách cần bay đi hay trở về USA vì bất cứ lý do nào đó hay trở về USA từ một cảng nước ngoài USA.
Passport của du khách nên còn có hiệu lực sau ngày hoàn tất chuyến du lịch cỡ 6 tháng. Thí dụ nếu đi du lịch nước ngoài USA vào tháng 3 năm 2015 thì passport cần có ngày hết hạn cỡ tháng 9, 2015.
Nếu chưa có passport và cần passport cấp tốc thì các hãng du lịch có dịch vụ làm passport có thể lo liệu giúp được.

4.
Tiền tip cho nhân viên trên tàu.
Hầu hết các hãng tàu du lịch (cruise) bây giờ đều tính khoán tiền tip là $12.00 cho các cabin bình thường hay nhiều hơn nữa nếu là cabin hạng sang. Tiền tip được charged ngay vào tiền phòng hàng ngày. Và được chia ra cho các đội nhân viên như sau:
Cho phòng ngủ (stateroom) $3.90/ngày; phòng ăn $6.10/ngày; linh tinh $2.00/ngày.Linh tinh là cho nhà bếp, nhân viên phục vụ giải trí, dịch vụ cho khách, nhân viên văn phòng làm giấy tờ cho khách.  Riêng tiền uống rượu hay soda do waiter hay waitress mang đến do khách order thì tip 15% đuợc tính ngay vào bill mà khách phải ký liền khi nhận giải khát.
Ngoài số tiến tip trên, du khách có thể cho thêm nhân viên phục vụ mình trong phòng ngủ hay phòng ăn nếu muốn hay thấy họ sốt sắng phục vụ khách.

5.
Giờ ăn tối trên tàu
Du khách đuợc quyền chọn giờ ăn SỚM lúc 6:00PM hay TRỄ lúc 8:15PM. Giờ này phải đuợc tôn trọng đến đúng giờ để cho nhân viên phục vụ làm việc có hiệu quả. Du khách đuợc đặt chỉ định ở một bàn và trong suốt thời gian trên tầu, tối  nào cũng ngồi bàn đó.
Du khách cũng có thể chọn giờ ăn gọi là YOUR TIME  hoặc là ăn lúc 5:45PM hay 9:30PM.  Ăn theo Your time thì ngồi bàn nào cũng đuợc.
Khác biệt duy nhất giữa ăn bàn chỉ định thì tiền tip ($12.00) sẽ tính hàng ngày cộng vào bill ở trên tàu. Nếu ăn theo Your time thì hãng sẽ lấy tiền ngay khi khách đóng tiền trọn giá 60 ngày trước khi đi.
Ngoài phòng ăn chính, còn có nhiều tiệm ăn nhỏ và tiệm ăn trên lầu cao muốn ăn thì tùy ý, không nhất thiết phải ăn ngồi bàn, ngay cả buổi tối.
Bữa ăn sáng và ăn trưa thì tuỳ ý muốn ăn giờ nào theo giờ họ mở cửa cũng đuợc, muốn ngồi bàn nào waiter/waitress dẫn đến cũng đuợc.

6.
Gía biểu các cabin
Dước đây là giá do Ms. Ledzung của hãng Phoenix Travel cung cấp, có hiệu lực từ ngày 24 tháng 8, 2014. Gía cả thay đổi không thể biết đuợc vì do Carnival quyết định. MS Ledzung có cho hay nếu giá có xuống trước khi trả tiền toàn chuyến thì bà LD có thể điều chỉnh đuợc .
Nếu tính đi thì nên đặt deposit chọn phòng càng sớm càng tốt.

Carnival Triumph March 23 -28 2015.
5 Days Western Caribbean

Cruise Prices : Per Person based on double occupancy , Port Charge , Tax & fees included. Gía tính cho từng ngưiời cho phòng hai người, cộng tiền thuế cảng, thuế du lịch và sử dụng bến tàu.

Early Saver Prices : $200.00 Deposit and Remain Balance pay in full on Jan 22, 2015. Nếu deposit sớm thì chỉ cần đặt $200 cho một người. Trả hết đúng 60 ngày trước khi tàu khởi hành.

Giá biểu phòng bên trong (interiors) hay đổi chút đỉnh tùy theo deck. Deck 1 và deck 2: thấp nhất cả thuế cỡ $414.
Và tuỳ theo vị trí phòng như ở giữa tàu và deck 6, 6, hay 8 thì giá cỡ từ $440-450
Ocean view: $480
Balcony: $690-700.  
Số phone văn phòng du lịch Phoenix, Ms Ledzung: 832-257-1596

7.
Hỏi và Đáp
Hỏi: Nếu muốn huỷ bỏ chuyến du lịch sau khi đã đặt deposit thì có được bồi hoàn tiền đặt deposit không?

Đáp
do Ms. Ledzung, phone 832-257-1596 (Phoenix Travel) trả lời.

Xin gửi những chi tiết về tiền deposit $ 200.00 / pp của CARNIVAL  :
Cancellations prior to final payment due date will receive a non-refundable and non-transferable future cruise credit in the amount of the deposit less a $50 pp service fee.
The future cruise credit must be used for bookings in USD currency within 24 months from the date of cancellation.
No name changes are allowed.
A $50 fee per guest will be assessed for ship/sail date changes made prior to final payment date.


Huỷ bỏ chuyến đi trước khi trả tất cả (60 ngày trước khi lên tầu) sẽ được Carnival bồi hoàn theo lối giữ lại cho chuyến đi trong tương lai số tiền đã đặt cọc (deposit) sau khi trừ đi số tiền $50/cho môt người cho thủ tục/dịch vụ giấy tờ.
Có nghĩa là nếu deposit  cho hai người một cabin 2x $200 = $400 USD. Thì credit cho chuyến đi du lịch tương lai là : $400- (2x 50) = $300.
Số tiền credit này phải được dùng trong vòng 2 năm (24 tháng) kể từ ngày thông báo hủy bỏ. Người được credit  sẽ phải là người sẽ đi du lịch tương lai, không thể đổi cho người khác hưởng credit. Tên cũng phải hoàn toàn giống trên giấy tờ cho credit.
Hủy bỏ SAU khi trả hết (59 ngày trước khi lên tàu) thì sẽ được bồi hoàn bớt dần tùy theo số ngày báo cho Carnival muốn hủy chuyến đi (trừ chi phí dịch vụ). Càng cận ngày số tiền bồi hoàn càng ít và là $0 vào ngày đi.

(Đàm Giang giải thích phần Việt ngữ).


Đàm Giang
30 tháng 8, 2014

1 comment:

Đòi Nợ Thuê TPHCM said...

Đi du lịch bằng vé máy bay khuyến mãi tiết kiệm chi phí đi lại rất nhiều nhé! Xem ngay những khuyến mãi vé máy bay tại đây:
- Vé máy bay 0 đồng: http://www.canhchimviet.com.vn/ve-may-bay-vietjet-air/vietjet-air-sieu-khuyen-mai-1-trieu-ve-0-dong
- Vé máy bay 5k: http://www.canhchimviet.com.vn/ve-may-bay-vietjet-air/vietjet-air-sieu-khuyen-mai-500-000-ve-may-bay-5-000-dong-trong-3-ngay-vang