Wednesday, August 19, 2015

Du lich Vuong Quoc Bi. Hinh NguyenTo


Vương Quốc Bỉ (Belgium) là một nước vùng Tây Âu (Western Europe), có biên giới với Hà Lan ở phía Bắc, Luxembourg ở đông nam, Pháp ở tây, nam và biển Bắc. Thủ đô là Brusselles

Giới thiệu Một Nguyên Tố.


Atomium nằm cạnh sân vận động vua Baudouin tại Công viên Heysel. 

Atomium là một công trình được xây dựng cho Hội chợ quốc tế tại Bỉ Expo58 (1958), có chiều 102m, do hai kỹ sư André Waterkeyn (1917-2005) và Michel/Jean Polak thiết kế.  Atomium có hình dạng các khối hình quả cầu  bằng thép không rỉ sét (inox) kết cấu toàn diện giống như một nguyên tố đã được khuyếch đại lên 165 tỉ lần. Atomium rỗng ở trong, mỗi quả cầu có đường kính 18 m, các quả cầu ở xung quanh kết nối với mặt cầu ở trung tâm bằng các đường ống hình trụ đường kính 3m, trong có cầu thang, thang máy cuốn. Năm quả cầu có phòng trưng bày triển lãm. Các cửa sổ ở phòng ăn trong quả cầu trên đỉnh cho phép nhìn bao quát toàn cảnh nước Bỉ. Thật là một tòa nhà kỳ lạ!

 Và đặc biệt  hơn nữa là theo luật chủ quyền của Belgium -SABAM (Belgian Copyright Company)- hình chụp Atomium cá nhân do du khách chụp chỉ được cho phép trưng trên những trang nhà không có quảng cáo. Và chủ quyền này có hiệu lực cho đến ngày 1 tháng 01, năm 2076, 70 năm sau kỷ niệm ngày André Waterkeyn qua đời.

Hai tấm hình đính kèm theo đúng luật chủ quyền của Vương quốc Bỉ, chỉ đăng trên blog cá nhân Jsong.

SVĐG



No comments: