Sunday, December 18, 2016

Vực Thẳm Tận Cùng. Harmony of The Seas. Đàm Giang


Ultimate Abyss
Vực Thẳm Tận Cùng 
trên Tầu Harmony of the Seas của Royal Caribbean





Trên con tàu Harmony Of The Seas của Royal Caribbean có một trò chơi vui mới trượt trong ống mang tên Ultimate Abyss. Ultimate Abyss không phải là ống trượt nước mà là một đôi ống trượt có hình thể rất bắt mắt màu tím, với ống trượt (slide) dài 216 ft, chạy vòng cong dài qua mười decks từ deck 16 (Sport Zone) xuống đến deck 6 (Boardwalk) nằm ở phía đuôi tàu. Người tham dự ngồi trên một cái bạt có dạng một tấm thảm hình chữ nhật, có túi phần trước để bỏ hai chân vào, có dây để cầm chắc tay và ngồi ngả đầu về phía sau  Thời gian tuột ống từ Deck 16 xuống Deck 6 chỉ có 12 giây, với tốc độ nhanh tối đa là 9 miles/giờ.! Ống trượt tối tăm có trang bị với ánh sáng chớp chớp và có tiếng động làm giật mình, và kết thúc với lối ra nằm ngay sau Aqua Theater. Người tham dự chỉ mang người không vào ống không được mang theo những phụ tùng lỏng lẻo như mũ, kính, nữ trang lỉnh kỉnh, hay ví, bị sách theo cùng người.





Rủ một hai người bạn cùng đi nhưng chẳng ai dám đi thế là tôi theo những người du khách già có trẻ có sắp hàng để “thử đi một  lần cho biết”!
Cửa vào ở Deck 16 là mồm một con cá lớn có hàm răng sắc nhọn và đôi mắt thật to. Một nhân viên đưa lên một cầu thang ngắn có lầu bằng kính có thể nhìn bao quát chung quanh. Khi cô nhân viên chỉ tôi ngồi vào tấm bạt bỏ chân vào túi bạt, một tay nắm dây kéo một tay tự đẩy đu mình vào ống tuột thì tôi ớn quá, muốn rút lui nhưng cô ta bảo không sao đâu an toàn lắm nên tiếp tục. Tôi lo lắm vì không biết khi đã chui vào ống rồi thì sẽ ra sao đây. Sau cái đẩy mạnh thì tấm bạt bắt đầu chạy vào màn tối của ống. Sợ cũng đành chịu, nhắm mắt mở mắt thấy có ánh sáng, chút âm thanh kỳ lạ, nhưng rồi vèo một cái thấy trời sang chưng thì đã ra khỏi ống rồi. Qua cơn lo sợ hồi hộp và bây giờ thở mạnh ra được rồi thì thấy không đến nỗi nào và cười được rồi!
Đúng là trò chơi trượt ống này không thích hợp với những ai yếu tim, sợ chỗ chật hẹp, tối tăm. Chắc chắn là tôi chỉ đi một lần cho biết! Và đi cho biết chứ thật tình không có cảm giác thích thú chi…vì…sợ!

Photos by Đàm Giang

No comments: