Thursday, January 23, 2014

Nhìn Lên. Thơ Song Nghiên



Nhìn Lên

Tôi sẽ gởi cho em những bài thơ tôi viết
Từ tâm can, từ huyết quản viết ra
Tôi sẽ gởi cho em những ý đồ siêu việt
Mà tôi từng suy nghĩ suốt đời qua.

Tôi sẽ nói lên tiếng nói của người yêu đẹp
Và ca tụng hoài cái đẹp muôn đời
Để tô điểm cho cuộc sống dầu ngắn hẹp
Vẫn luôn mơ một ánh sáng tuyệt vời.

Tôi sẽ hát bài ca đầy thương mến vô biên
Như trời cao biển rộng không ưu phiền
Để đem lại những phút giây hồn nhiên hạnh phúc
Cho những tâm hồn đau khổ triền miên

Dẫu ngày mai vô định tôi vẫn tìm ánh sáng
Vì chỉ ngày mai mới có ý nghĩa thôi.
Quá khứ chỉ là một thời gian xa, xa vắng
Tương lai nầy mới đáng cuộc đời tôi.

Tôi cho em những gì nằm sâu trong tâm huyết,
Trong óc tim sôi sục mộng từ đầu.
Tôi muốn làm trước khi cuộc đời nầy vĩnh biệt
Một cái gì để lại cho ngàn sau.

Song Nghiên

No comments: