Grand Paris Express.
Grand Paris Express là một nhóm các tuyến
vận chuyển nhanh mới đang được xây dựng ở vùng Île-de-France của Pháp. Dự án
bao gồm bốn tuyến mới, cộng với phần mở rộng của các Tuyến 11 và 14. Tổng cộng
200 km (120 miles) đường mới và 68 nhà ga mới sẽ được bổ sung, phục vụ ước lượng cỡ 2 triệu hành khách mỗi ngày.
Công việc trên tuyến
15 bắt đầu vào năm 2015, với đoạn đầu tiên dự kiến mở vào khoảng năm 2020 giữa
ga Pont de Sèvres Métro và ga Noisy – Champs RER A.
Cấu trúc của tuyến
này rất giống với Arc Express, được RATP đề nghị vào năm 2006. Sau đó, nó được đưa vào dự án đường đỏ của mạng lưới giao
thông công cộng Grand Paris, được Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy giới thiệu
vào năm 2009. Vào tháng 3 Năm 2013, dự án "New Grand Paris" được công
bố bởi Thủ tướng lúc bấy giờ (Jean-Marc Ayrault).
Dự
trù cho Tuyến số 15 được mở trong các giai đoạn từ năm 2020 đến
năm 2030. Nó sẽ tạo ra một đường vòng nối
Noisy-Champs đến Champigny, đi qua Champigny-sur-Marne, Créteil, Villejuif, La
Défense, Saint-Denis và Rosny-sous-Bois.
Năm 2013, chính phủ do Ayrault lãnh đạo đã đề xuất mốc thời
gian này cho dự án tuyến 15.
Năm 2014: công bố về đoạn phía đông
từ Saint-Denis Pleyel đến Trung tâm Champigny.
Đầu năm 2015: khởi công đoạn
phía nam giữa Pont-de-Sèvres và Noisy – Champs.
Năm 2020: khởi công đoạn từ
Pont-de-Sèvres đến Nanterre và từ Saint-Denis Pleyel đến Rosny-Bois-Perrier
trên đoạn phía bắc.
Năm 2022: Mở đường phía Nam từ Pont-de-Sèvres đến Noisy –
Champs.
Đầu năm 2025: Tiếp tục các đoạn từ Pont-de-Sèvres đến Nanterre và từ Saint-Denis Pleyel đến
Rosny-Bois-Perrier của đoạn phía bắc.
Năm 2025: Khởi công đoạn từ Nanterre đến Saint-Denis
Pleyel qua La Défense-Grande-Arche của đoạn phía bắc.
Đầu năm 2030: Tiếp tục đoạn từ Nanterre đến Saint-Denis Pleyel qua La Défense-Grande-Arche của đoạn
phía bắc.
Cuối năm 2030: Đoạn phía Bắc từ Rosny đến Champigny hoàn
thành.
Đặc điểm kỹ thuật của các đoàn tàu đi tuyến 15 và hoạt động của chúng như
sau:
Chiều rộng tàu: tối thiểu 2,80 mét (9 ft 2 in)
Chiều dài đoàn tàu: 108 mét (354 ft), được tạo thành từ 6
toa với các đường băng (gangways)
bên trong hoàn toàn mở.
Sức
chứa của tàu: 960 hành khách (4 hành khách trên m²)
Vòng bi (Bearing): sắt
Dòng điện kéo: Dòng điện một chiều 1500 volt qua
pantograph và dây tiếp xúc
Hoạt động: Hoàn toàn tự động
Tốc độ tối đa: 120 km một giờ (75 dặm / giờ)
Tốc độ hoạt động: 55 km một giờ (34 dặm / giờ)
Ước
chừng lưu lượng giờ cao điểm buổi sáng: 34 560 hành khách mỗi giờ
Khoảng thời gian trung bình: 3 đến 4 phút
Khoảng thời gian tối thiểu: 2 phút.
SVĐG chuyển dịch.
No comments:
Post a Comment