Sunday, November 15, 2020

Grand Paris Express 2020. M15. Paris. SVDG

 

Grand Paris Express.

Grand Paris Express là một nhóm các tuyến vận chuyển nhanh mới đang được xây dựng ở vùng Île-de-France của Pháp. Dự án bao gồm bốn tuyến mới, cộng với phần mở rộng của các Tuyến 11 và 14. Tổng cộng 200 km (120 miles) đường mới và 68 nhà ga mới sẽ được bổ sung, phục vụ ước lượng cỡ ​​2 triệu hành khách mỗi ngày.

 Các đường mới ban đầu được lập chỉ định theo màu (Đường đỏ, Đường hồng, Đường xanh lục), nhưng vào năm 2013 đã được thay đổi để tiếp tục quy ước đánh số mà RATP sử dụng. Do đó, các tuyến mới hiện nay được gọi là 15, 16, 17 và 18. Dự án mở sẽ theo từng giai đoạn từ năm 2015 cho đến năm 2030 thì hoàn tất.

 



Tuyến 15 (Paris Métro Line 15)

 Công việc trên tuyến 15 bắt đầu vào năm 2015, với đoạn đầu tiên dự kiến ​​mở vào khoảng năm 2020 giữa ga Pont de Sèvres Métro và ga Noisy – Champs RER A.

 Tuyến số 15 sẽ là tuyến đường sắt ngầm công suất lớn, cung cấp một tuyến vành đai mới quanh Paris tại các sở Hauts-de-Seine, Val-de-Marne và Seine-Saint-Denis. Nó sẽ cho phép vận chuyển trực tiếp giữa các vùng ngoại ô, đi qua Paris và do đó tránh được quá tải.

 Cấu trúc của tuyến này rất giống với Arc Express, được RATP đề nghị vào năm 2006. Sau đó, nó được đưa vào dự án đường đỏ của mạng lưới giao thông công cộng Grand Paris, được Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy giới thiệu vào năm 2009. Vào tháng 3 Năm 2013, dự án "New Grand Paris" được công bố bởi Thủ tướng lúc bấy giờ (Jean-Marc Ayrault).

Dự trù cho Tuyến số 15 được mở trong các giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.  Nó sẽ tạo ra một đường vòng nối Noisy-Champs đến Champigny, đi qua Champigny-sur-Marne, Créteil, Villejuif, La Défense, Saint-Denis và Rosny-sous-Bois.

 Tiến trình dự án.

Năm 2013, chính phủ do Ayrault lãnh đạo đã đề xuất mốc thời gian này cho dự án tuyến 15.

Năm 2014: công bố về đoạn phía đông từ Saint-Denis Pleyel đến Trung tâm Champigny.

Đầu năm 2015: khởi công đoạn phía nam giữa Pont-de-Sèvres và Noisy – Champs.

Năm 2020: khởi công đoạn từ Pont-de-Sèvres đến Nanterre và từ Saint-Denis Pleyel đến Rosny-Bois-Perrier trên đoạn phía bắc.

Năm 2022: Mở đường phía Nam từ Pont-de-Sèvres đến Noisy – Champs.

Đầu năm 2025: Tiếp tục các đoạn từ Pont-de-Sèvres đến Nanterre và từ Saint-Denis Pleyel đến Rosny-Bois-Perrier của đoạn phía bắc.

Năm 2025: Khởi công đoạn từ Nanterre đến Saint-Denis Pleyel qua La Défense-Grande-Arche của đoạn phía bắc.

Đầu năm 2030: Tiếp tục đoạn từ Nanterre đến Saint-Denis Pleyel qua La Défense-Grande-Arche của đoạn phía bắc.

Cuối năm 2030: Đoạn phía Bắc từ Rosny đến Champigny hoàn thành.

 

Đặc điểm kỹ thuật của các đoàn tàu đi tuyến 15 và hoạt động của chúng như sau:

Chiều rộng tàu: tối thiểu 2,80 mét (9 ft 2 in)

Chiều dài đoàn tàu: 108 mét (354 ft), được tạo thành từ 6 toa với các đường băng (gangways) bên trong hoàn toàn mở.

Sức chứa của tàu: 960 hành khách (4 hành khách trên m²)

Vòng bi (Bearing): sắt

Dòng điện kéo: Dòng điện một chiều 1500 volt qua pantograph và dây tiếp xúc

Hoạt động: Hoàn toàn tự động

Tốc độ tối đa: 120 km một giờ (75 dặm / giờ)

Tốc độ hoạt động: 55 km một giờ (34 dặm / giờ)

Ước chừng lưu lượng giờ cao điểm buổi sáng: 34 560 hành khách mỗi giờ

Khoảng thời gian trung bình: 3 đến 4 phút

Khoảng thời gian tối thiểu: 2 phút.

SVĐG chuyển dịch. 

 https://en.wikipedia.org/wiki/Grand_Paris_Express


No comments: